ADS 468x60

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Luôn nhớ rằng tất cả chỉ là bắt đầu...

Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

KFC bỏ slogan “Vị ngon trên từng ngón tay”

Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh KFC sẽ thay thế slogan (khẩu hiệu) “finger lickin’ good” dành cho những miếng gà rán và bánh mỳ kẹp thịt đã tồn tại hơn 50 năm trong một chiến lược nhằm thúc đẩy việc ăn uống khỏe mạnh và xóa bỏ hình ảnh tiêu cực.
Slogan của KFC có nguồn gốc từ một sự việc ngẫu nhiên xảy ra vào những năm 50 của thế kỷ trước khi xuất hiện hình ảnh Dave Harman, người được nhượng quyền kinh doanh, ăn thịt gà trên hình nền của một kênh truyền hình thương mại Mỹ.
Một khán giả đã gọi điện và phàn nàn với quản lý Ken Harbough rằng Harman đang liếm ngón tay. Harbough trả lời: "Well it''s finger lickin'' good" (Vị ngon trên từng ngón tay). Cụm từ này trở thành slogan của KFC và được công nhận ngay lập tức. Slogan này có thể được thay thế bằng khẩu hiệu ngắn hơn như "So Good" để công bố một thông điệp rằng hương vị bí mật của Đại tá Sanders chỉ là một phần làm thức ăn ở KFC hấp dẫn và có lợi.
"Finger lickin'' good"  rất tốt nhưng nó lấy thực phẩm làm trung tâm" - Martin Shuker, Giám đốc điều hành của KFC Anh và Ireland, nói.
"So Good" vẫn nói về thực phẩm nhưng nó giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả hơn theo chiều rộng của nhiều mặt khác nhau liên quan đến thương hiệu, như con người và cộng đồng quanh chúng ta", Shuker cho biết thêm.
Sự thay đổi trong chiến lược tiếp thị đi kèm với bước tiến về kế hoạch sức khỏe nhằm đưa ra số calo của từng loại thực phẩm có trong thực đơn của KFC từ tháng 9.
Theo KFC, họ đang thảo luận về bước đi này với Mạng Thực phẩm, một đối tác trong "Cam kết trách nhiệm" của Sở Y tế, như một phần trong chiến lược đem lại cho khách hàng sự lựa chọn tốt hơn.
800 của hàng của KFC ở Anh và Ireland sẽ ngừng sử dụng dầu cọ để rán thức ăn, chuyển sang loại dầu hạt cải để giảm lượng chất béo trong phạm vi khoảng 25 pc, cắt giảm chi phí vận chuyển bằng cách tìm nguồn cung từ Kent hơn là từ các nước châu Á và cam kết phản đối phá hủy rừng nhiệt đới ở Indonesia và Malaysia.
Ngoài ra, KFC còn dành 7 triệu bảng để lắp đặt lò nướng trong các nhà hàng. Nhờ thế, công ty có thể khởi động Brazer, sản phẩm đầu tiên nướng bằng vỉ, không rán.
Brazer sẽ gồm bánh mỳ kẹp thịt và một chiếc bánh được bọc như bánh mỳ ngô chứa ít calo, muối và chất béo hơn các món ăn tiêu chuẩn của KFC.


Khúc Phổ (Theo Telegraph/Vef

0 comments:

Đăng nhận xét