ADS 468x60

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Luôn nhớ rằng tất cả chỉ là bắt đầu...

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Những chiến dịch marketing rầm rộ nhất làng GO Việt

Marketing từ lâu đã là khâu không thể thiếu đối với dân kinh doanh, đương nhiên điều đó lại càng đúng với game online. Hãy cùng điểm lại những chiến dịch tốn kém và đáng nhớ nhất tại VN.
Ai cũng hiểu rằng với bất cứ sản phẩm nào thì khâu marketing giới thiệu cũng là khâu đầu tiên và hết sức quan trọng với việc thành hay bại của mỗi tựa game. Điều này đặc biệt đúng trong thị trường GO Việt đang ngày càng khốc liệt như hiện nay, marketing có lẽ đóng góp tới 50% sự thành công.
 
Mỗi NPH đều có những chiến lược riêng cho sự phát triển của mình. Có rất nhiều chiến dịch marketing hoành tráng đã được tiến hành trong 7 năm hoạt động của làng GO Việt. Hãy cùng điểm qua một số chiến dịch quảng bá ấn tượng nhất.
 
VinaGame - Chinh Đồ
 
Đây là chiến dịch truyền thông ấn tượng, hiệu quả và để lại nhiều cảm xúc. Tuy không phải là một game quá thành công nhưng rõ ràng, kết quả của Chinh Đồ là quá tuyệt vời so với những gì nó sẽ đạt được nếu rơi vào tay một đội ngũ truyền thông khác.
 

Trước hết có một sự thật phải công nhận rằng Chinh Đồ là một game không hay lắm (nếu không muốn nói là chán) so với các game khác của VNG. Chinh Đồ có một gameplay tạp nham không có bản sắc riêng.
 
Hệ thống skill không hề để lại chút ấn tượng nào cho người chơi trong khi cách thiết kế game cũng thể hiện nhiều hạn chế. Nếu như nhìn riêng lẻ vào game Chinh Đồ ta có thể thấy một tương lai u tối của game.
 
Tuy nhiên, phải nói rằng chiến lược giới thiệu sản phẩm của VNG đã quá thành công. "Keyword" làm nhiều người đến với tựa game này nhất là "Bách khoa toàn thư của game online". Nhờ đó cộng thêm chiến dịch giới thiệu một cách "mập mờ" các tính năng như "tắm tiên", "đua xe đạp"... Chinh Đồ đã quá thành công trong giai đoạn đầu nhờ PR.
 
VTC Game - Linh Vương
 
VTC Game có rất nhiều chiến dịch truyền thông game mạnh mẽ nhờ sở hữu sẵn hệ thống "khủng" phục vụ việc này. Hầu hết các chiến dịch truyền thông của hãng đều rất hiệu quả. Đây cũng là điểm mạnh lớn nhất của NPH này.
 

Tuy nhiên trong số các chiến dịch truyền thông đó thì những gì Linh Vương team làm được để lại nhiều ấn tượng nhất. Điểm nhấn trong chiến dịch này chính là hình ảnh đại diện gây nhiều tranh cãi: Hoàng Thùy Linh. Ai cũng biết tại thời điểm đó, Hoàng Thùy Linh "hot" đến thế nào tuy nhiên không phải ai cũng dám sử dụng hình ảnh đại diện này. Ngoài ra, cái tên Linh Vương cũng gây ra nhiều tò mò cho game thủ.
 
Phải công nhận rằng Linh Vương là một game rất hay tuy nhiên chiến dịch quảng cáo của nó phải nói là quá tốt và góp phần lớn trong việc đem lại thành công cho game.
 
FPT Online - Tây Du Ký
 
Đây có thể coi là game được truyền thông rầm rộ nhất của FPT Online. Thậm chí, nó được khởi động ngay từ khi NPH này còn chưa chính thức thành công trong việc ký kết hợp đồng mua game.
 

Với mục tiêu chính sử dụng cốt truyện vốn quá nổi tiếng của mình để PR, FPT Online không tốn quá nhiều công để giới thiệu sản phẩm này tới cộng đồng game thủ. Điểm nhấn của chiến dịch là quyết định "đối đầu trực tiếp" với dòng game Kiếm hiệp - chủ lực của VNG và cũng là dòng game thành công nhất tại Việt Nam.
 
Trong suốt chiến dịch dài hơi của mình, chưa khi nào TDK "quên" nhiệm vụ này. Tuy không rõ về tính thành công nhưng hiệu quả của nó là khá đáng kể.
 
Cyber World - Ran Online

Cyber World không để lại nhiều ấn tượng trong làng GO Việt và nếu có cũng chỉ là ấn tượng không tốt. Chính vì thế NPH này đã đóng cửa không lâu sau khi bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thành công và sự sáng tạo của bộ phận truyền thông của hãng.
 

Chính Ran Online và Minh Hằng đã sinh ra xu hướng đại sứ game phổ biến sau này. Chiến dịch truyền thông này đã tạo ra một hiệu ứng quá tốt cho Ran Online khiến cho nó có được bước khởi đầu quá tốt.
 
Tuy nhiên, do quá tệ về công tác phát hành nên Ran đã nhanh chóng "chết" chỉ sau vài tháng phát hành. Thật đáng tiếc vì GĐ Cyberworld trước đây là người rất am hiểu về game, táo bạo và cũng có địa vị không nhỏ với giới kinh doanh.
                                                                                  < theo genk.vn >
 

0 comments:

Đăng nhận xét