ADS 468x60

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Luôn nhớ rằng tất cả chỉ là bắt đầu...

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Trào lưu kinh doanh tự cho mình là nhất

Không qua bất kỳ cuộc khảo sát hay bình chọn nào của người tiêu dùng và cơ quan giám định, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp ở Hà Nội vẫn tự phong cho mình ngôi vị nhất trên các phương diện khác nhau.  

 Ngày càng nhiều cửa hàng treo băng rôn quảng cáo khẳng định ngôi vị nhất như rẻ nhất, tốt nhất, đa dạng nhất, nhanh nhất...Việc các đơn vị kinh doanh tranh nhau nhận mình là nhất khiến người tiêu dùng băn khoăn, không biết nên tin đâu mới thực sự là vị trí số một. 

 Một cửa hàng thời trang nhỏ có diện tích chỉ khoảng 30 mét vuông trên phố Trần Hưng Đạo mà chiếm lĩnh đến 3 chữ nhất. Nhân viên bán hàng ở đây cho hay, họ tự thấy sản phẩm có những đặc điểm đó thì trưng biển vậy chứ không cần qua cuộc bình chọn nào cả.

Chỉ riêng trên đường Cầu Giấy đã có gần 5 cửa hàng "khẳng định" mình là nhất. "Rẻ nhất", "Tốt nhất" trở thành khẩu hiệu phổ biến mà các cửa hàng đồng loạt áp dụng để câu khách giữa thời giá cả leo thang.

 Nhiều loại mặt hàng đều được giới kinh doanh gắn với ngôi vị nhất như thời trang, hàng công nghệ...nhưng nhiều nhất các cửa hàng sim thẻ.

 

"Trong khi giá cả cái gì cũng tăng như hiện nay thì điều khiến người tiêu dùng quan tâm nhất là chi phí. Do vậy, những sản phẩm rẻ nhất sẽ lôi cuốn được nhiều khách hàng", một chủ cửa hàng theo trào lưu này lý giải.

 Tuy nhiên, giá cả biến đổi từng ngày nên rất khó để một đia chỉ có thể bán hàng rẻ nhất mãi mãi. Gắn biển "SIm rẻ nhất", song mức giá bán 40.000 đồng mỗi chiếc sim Viettel, tài khoản 115.000 đồng của cửa hàng này còn đắt hơn ở một vài nơi khác. Hiện nay, nhiều địa chỉ kinh doanh loại sim này chỉ được bán với giá 35.000-38.000 đồng.

 Cửa hàng kinh doanh kính mắt trên phố Bà Triệu còn không ngần ngại khẳng định đẳng cấp là hàng đầu thế giới, là số một Việt Nam.

 Không chỉ về giá cả, chất lượng cũng được các doanh nghiệp quan tâm để khẳng định mình là số một. Giữa nhan nhản danh hiệu nhất mà các cửa hàng tự phong, nhiều nơi đã chuyển hóa thành cụm từ mang nghĩa tương đương để tạo điểm nhấn.

 Theo giới đầu tư kinh doanh, khuyến mãi cũng chỉ theo một tỷ lệ nhất định nên vẫn có nơi giảm giá nhiều hay ít. Còn những lời khẳng định mang tính chốt hạ như vậy sẽ dễ thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lại cho rằng việc các cửa hàng tự phong ngôi vị cho mình mà không có chứng thực của cơ quan chức năng thì điều đó chưa có giá trị tạo niềm tin cho họ.

< Theo VnExpress.Net >


0 comments:

Đăng nhận xét