Tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm hay hình ảnh công ty là xu hướng mới trong năm tới.
Mạng xã hội là khuynh hướng truyền thông xã hội tương lai.
Truyền thông xã hội sẽ có những thay đổi trong tương lai. Thể hiện vị trí, tải video phục vụ cho mục đích thương mại, sử dụng mạng 4G là 3 trong số 10 khuynh hướng truyền thông xã hội của năm 2011.
Dịch vụ về vị trí
Đã tới lúc bạn cần làm quen với các website và ứng dụng như Foursquare, Facebook Places và Gowalla. Chẳng hạn với Foursquare, ứng dụng web và di động mới ra mắt vào tháng 3.2009, người sử dụng có thể kết nối với bạn bè và cập nhật vị trí của mình. Khi đó, bạn sẽ biết họ đang ở cách bạn vài mét hay hàng trăm mét.
Website video
Ngoài YouTube là một trang web chia sẻ video nhằm mục đích giải trí, đã có những trang web khác phục vụ cho thương mại như Viddler, Vimeo và Dailymotion. Chẳng hạn, Viddler là website về video tương tác trực tuyến. Người sử dụng có thể tải video lên, chia sẻ, bình luận và tạo nhóm.
Chiến dịch tiếp thị di động
Khi số người dùng điện thoại di động ngày càng tăng, các công ty nhỏ có thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị trên phương tiện này. MessageBuzz và Enowit cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau và các trương mục minh họa miễn phí để bạn kiểm tra chiến dịch tiếp thị di động.
Quảng bá
Tweet-a-thon là một chiến dịch gây quỹ từ thiện thành công trên mạng Twitter. Điều này cho thấy, các doanh nhân có thể tận dụng những lợi thế của việc xây dựng mối quan hệ trên các phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá cho hình ảnh của công ty và sản phẩm.
Chuyển lên 4G
Một số hãng viễn thông Mỹ như Sprint và Verizon sắp sửa chuyển sang mạng 4G. Điều này cho phép người làm tiếp thị gởi thông điệp đi cũng như thời gian tải dữ liệu được nhanh hơn. Hãy sử dụng mạng 4G cho những chiến dịch tiếp thị của mình.
Tạo website và blog miễn phí
Hiện nay, Wordpress là phần mềm web miễn phí dùng để tạo website và blog cá nhân. Hơn 25 triệu người đang sử dụng Wordpress.
Sử dụng plug-in (chương trình nhỏ nhằm bổ sung cho chương trình chính)
Việc sử dụng plug-in sẽ gia tăng nhanh chóng với hàng ngàn chọn lựa mỗi tháng.
Than phiền trên web
Groubal là trang web để khách hàng lên tiếng than phiền về sản phẩm/dịch vụ và bênh vực cho quyền lợi của họ. Loại trang web này sẽ thống trị truyền thông xã hội.
Cho khách hàng thấy bạn đang lắng nghe và đáp ứng
Radian6 và ObjectiveMarketer là các phương tiện để lắng nghe, đánh giá và dàn xếp với khách hàng trên các web xã hội.
Phần mềm trình bày trên web
Các hội nghị từ xa sẽ được thay thế bằng phần mềm hội nghị trên web tương tác. Và SlideRocket.com và Prezi.com là những ứng cử viên.
Phạm Nguyễn (Theo Entrepreneur & Wikipedia/NCĐT)
0 comments:
Đăng nhận xét