ADS 468x60

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Luôn nhớ rằng tất cả chỉ là bắt đầu...

Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Marketing nhờ thời tiết

Cửa hiệu trang sức Perry'' s Emporium (Mỹ) cam kết rằng nếu tháng 12, tuyết rơi dày hơn 7,6 cm thì khách sẽ được bồi hoàn toàn bộ số tiền đã mua hàng trong kỳ nghỉ lễ. Cuối cùng tuyết rơi dày tới hơn 15 cm.
Số tiền phải bù cho 311 khách hàng mua trang sức tại cửa hiệu Perry’s Emporium của ông Alan Perry ở Wilmington, North Carolina trong khoảng thời gian từ kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đến ngày 11/12 lên tới hơn 400.000 USD.
Ông Alan Perry, một trong những người tiên phong trong việc marketing bằng thời tiết.
Đó là một khoản tiền lớn, nhưng Perry, người điều hành cửa hàng trang sức rộng hơn 670 mét vuông chẳng cần phải hối hận. Ông đã mua một hợp đồng bảo hiểm trị giá 10.000 USD và công ty bảo hiểm sẽ phải trả toàn bộ số tiền này.
Trước đó, ông Perry đã kí một hợp đồng bảo hiểm thời tiết với đối tác lâu năm Global Weather Insurance. Bà Patricia Sleicher, người đại diện của công ty này cho biết "bảo hiểm tuyết" là cách marketing được nhiều doanh nhân khá ưa chuộng trong thời gian gần đây.
Theo bà Sleicher, hợp đồng bảo hiểm trị giá 10.000 USD là một thắng lợi không chỉ cho Perry và các khách hàng mà còn cho cả công ty của bà nữa: "Đó là một cách quảng bá tuyệt vời cho ông ấy cũng như cho chúng tôi".
Dĩ nhiên người chiến thắng lớn hơn cả trong chiến dịch marketing lần này là ông chủ cửa hàng trang sức. Ông nói: "Nhờ chiêu hút khách mới, doanh số cửa hàng sau đó đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa hết, nhiều tờ báo còn phỏng vấn tôi như Good Morning AmericaFox News, và giờ là CNN nữa". Ông Perry hài lòng với thành quả này đến mức bắt tay ngay vào thực hiện một kế hoạch tương tự tại các thành phố khác.
Đây không phải là lần đầu tiên Perry marketing bằng thời tiết. Sáu năm qua, ông đã tiến hành chiến dịch khuyến mãi dựa trên mưa, cam kết hoàn lại tiền cho chiếc nhẫn cưới nếu vào ngày thành hôn của khách hàng, mưa rơi nhiều hơn một lượng nhất định nào đó. Ông nói: "Giờ thì quanh đây, mọi người biết đến tôi như một người bán kim cương vào ngày mưa".
Cửa hàng trang sức của Alan Perry ở North Carolina
Bắt chước Perry, nhiều doanh nhân khác đang nhảy vào cuộc đua hợp đồng bảo hiểm theo thời tiết vì họ muốn tìm ra những cách mới để tăng doanh thu trong thời buổi kinh tế trì trệ. Giám đốc công ty bảo hiểm Patricia Sleicher nói: "Chúng tôi có một vài hợp đồng như vậy trên toàn quốc. Một số gắn với tuyết, mưa, nhiệt độ, và thậm chí là cả gió". Các bảo hiểm này được những người kinh doanh trang sức, đồ điện tử và xe hơi đặc biệt ưa chuộng.


Văn Thành (Theo VnExpress)

0 comments:

Đăng nhận xét