ADS 468x60

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Luôn nhớ rằng tất cả chỉ là bắt đầu...

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011

Các thương hiệu công nghệ thống trị Facebook, Twitter

Nếu như nhãn hiệu nước ngọt có gas quen thuộc Coca-Cola là "ông vua" trong thế giới thực truyền thống, thì cuộc nghiên cứu mới nhất cho thấy, chợ đấu giá trực tuyến khổng lồ eBay mới chính là "ngôi vương" trên thế giới online.



Trong bảng chỉ số Alterian khảo sát trên các mạng xã hội lớn nhất, eBay và các đại gia công nghệ chia nhau chiếm giữ những ngôi vị cao nhất, vẽ nên một bức tranh hoàn toàn khác so với ngoài đời thực. Trong cả năm 2010, tổ chức Interbrand Best Global Brands nhận định Coca-Cola chính là No 1 trong năm thứ 11 liên tiếp, nâng giá trị thương hiệu của hãng này lên hơn 70 triệu USD.

Interbrand cũng nhấn mạnh rằng Coca-Cola tỏ ra khá nhanh nhạy trong việc thích ứng với truyền thông xã hội, khi có tới hơn 10 triệu fan trên Facebook và gần 100.000 người đăng ký "theo dõi thông tin" trên Twitter.

Đứng sít sao ở vị trí số 2, 3 và 4 trong danh sách của Interbrand lần lượt là IBM, Microsoft và Google. Nhưng sử dụng các dữ liệu truyền thông xã hội và công cụ phân tích, Alterian cho biết Coca-Cola chỉ đứng ở thứ hạng số 24. EBay đã đánh bại nhiều tên tuổi khổng lồ khác như Apple và Google để chiếm lĩnh ngôi Quán quân. Lần lượt đứng ở vị trí số 2 và số 3 là Apple và Google. Gã khổng lồ thương mại trực tuyến Amazon giữ vị trí số 5, đứng ngay sau BlackBerry.

Lý giải cho vị trí cao ngất của eBay, Alterian cho biết hãng này là kẻ tiên phong trong việc kết nối với khách hàng thông qua mạng web. Trước cả khi Facebook và Twitter trở nên phổ biến, eBay đã kết nối người dùng thông qua các diễn đàn và còn vận hành cả một trang blog tập đoàn khá xôm tụ.  
                                                                                                         < Theo PCWorld >

0 comments:

Đăng nhận xét