ADS 468x60

Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Luôn nhớ rằng tất cả chỉ là bắt đầu...

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Coca-Cola Light - Thành công ngoài mong đợi


Coca-Cola Light
Hơn 25 năm qua, Coca-Cola Light đã trở thành một cái tên quen thuộc với mọi nhà, một thương hiệu đảm bảo mang đến một trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời.

THỊ TRƯỜNG

Coca -Cola Light là một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của nhà sản xuất thức uống nhẹ Coca-Cola và là một trong những thức uống có gas được bán nhiều nhất trên thế giới. Coca-Cola Light là một thương hiệu thành công trong nhóm sản phẩm Coca -Cola như Coca-Cola Classic, Fanta, và Sprite. Được giới thiệu tại thị trường MĨ cách đây 25 năm, Coca-Cola Light đã tạo nên một xu hướng mới về thức uống không đường, và ngày nay nó được biết đến ở hơn 200 quốc gia trên thế giới.

Coca-Cola Light lần đầu tiên được bán tại Cộng hòa Séc vào năm 1994. Nó được người tiêu dùng nhận biết như là một cụm từ dành cho một loại thứ uống có mùi vị ngon nhưng không có nhiều calories thường có trong các thức uống ngọt có đường và từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường thì các nhà sản xuất nước uống khác bắt đầu bắt chước sản xuất các loại nước uống chứa ít calories, nhưng không ai có thể vượt qua được Coca-cola Light, thương hiệu tiếp tục duy trì vị trí là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường.

Thương hiệu Coca-cola (bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Cheryy, Coca-Cola Light và Coca-Cola Blak) đứng đầu trong danh sách các thức uống có gas tại Cộng hòa Séc, doanh số bán hàng chiếm 25% trong tổng giá trị  thị trường thức uống có gas (nguồn: Nielsen CZ MAT, 9/2007).

NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Hơn 25 năm qua, Coca-Cola Light đã trở thành một cái tên quen thuộc với mọi nhà, một thương hiệu đảm bảo mang đến một trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời.

Năm 1982, Coca-Cola được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Mĩ. Trước năm 1983, thức uống này đã được xếp hạng nhất trong mục các loại nước uống không đường có gas tại Mĩ chỉ sáu tháng sau khi ra mắt, Coca-cola cũng được giới thiệu tại Úc, Canada, Costa Rica, Anh, Nauy và nhiều nước khác.

Thành công của thương hiệu tiếp tục tăng nhanh. Năm 1984, Coca-Cola Light trở thành nhãn hiệu đứng thứ 3 được bán nhiều nhất trong các loại nước uống có gas trên thế giới và cho tới ngày nay, nó vẫn duy trì vị trí này. Từ năm 1986, nó là thức uống ít calories có gas được bán nhiều nhất và số lượng bán hàng chiếm hơn 40% trong tổng số lượng trên thế giới trong mục thức uống không đường có gas.

Tại cộng hòa Séc, Coca-cola Light đóng góp vào sự phát triển trong mảng thức uống ít calories và cung cấp tới 49% số lượng  thức uống loại này.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Lễ ra mắt Coca-Cola Light diễn ra tại đêm gala Radio City Music tại New York vào ngày 29/7/1982. Nhãn hiệu này ngay lập tức thu hút sự chú ý và thử thách “just for the taste of it” đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, làm cho họ muốn thử sản phẩm mới này.
Coca-Cola Light

Coca Cola Light đã vượt xa sự mong đợi của những người luôn chào đón loại thức uống này với cái tên gợi nhớ đến thương hiệu Coca-Cola truyền thống, người tiêu dùng ngay lập tức bị thu hút bởi mùi vị đặc biệt và không chứa nhiều calories.

Ngay từ đầu, việc quảng bá Coca-cola Light luôn đi cùng với sự tự tin và vẻ bề ngoài trẻ trung, nhưng cũng mang một tiêu chuẩn chất lượng cao. Thức uống này cũng luôn sãnh bươc cùng với nhiều nghệ sĩ, bao gồm các ca sĩ nổi tiếng, nhân vật thể thao, diễn viên và người mẫu, và trong chiến dịch quảng bá Coca-Cola Light, nhiều người trong số này đã xuất hiện thường xuyên trong quảng cáo trên báo chí, TV, radio.

Sau đó, Coca-Cola Light đã trở thành một cái tên nổi tiếng với hương vị và một tiêu chuẩn cuộc sống chất lượng cao, vì vậy, trong nhiều năm qua, các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị cho thương hiệu này đã phản ánh nhiều nhân tố văn hóa trẻ. Qua thời gian, Coca-Cola Light đã trở thành một biểu tượng, nhấn mạnh sự liên kết giữa hương vị tuyệt vời và một phong cách đỉnh cao.

Ngày nay, Coca-cola Light là một thức uống có gas, không đường quen thuộc nhất. Mỗi ngày nó mang đến sự tươi mới và những khoảnh khắc mãn nguyện cho những ai hâm mộ hương vị đặc biệt của nó.

SẢN PHẨM

Thậm chí cách đây 25 năm, khi được ra mắt lần đầu tiên trên thị trường, rõ ràng là Coca-cola Light một loại nước uống không đường mới đã đánh dấu một bước ngoặt cho sự phát triển của thị trường thức uống không cồn. Vào thời điểm đó, sản phẩm mới này đã tạo nên loại thức uống ít calorie trong ngành công nghiệp nước giải khát và những ngày này được sớm đánh dấu khi doanh số bán hàng chỉ chiếm một phần nhỏ của số lượng bán hàng ngày nay. Từ giữa những năm 1980, nhiều công ty bắt đầu sản xuất các loại thứ cuống “ít calorie” và “không đường” nhưng không thể nào sánh kịp với Coca-Cola Light.
Coca-Cola Light

Hơn 100 năm qua, chỉ duy nhất một sản phẩm được bán dưới cái tên Coca-Cola và cái tên của nó không bao giờ được sử dụng cho các loại thức uống khác với cùng tên thương hiệu. Việc ra mắt Coca-Cola Light là một hành động đột phá trong lịch sử đổi mới sản xuất của ngành công nghiệp nước giải khát và nó đã mở đường cho thành công trong quảng cáo của Coca-Cola, một thương hiệu phục vụ hơn 400 nhãn hiệu thức uống khác nhau trên thế giới.

Tính năng động của Coca-Cola Light luôn gắn liền với nhiều thử nghiệm và đổi mới đã nâng cao hình ảnh của nó. Dựa vào quá trình nghiên cứu khách hàng và sở thích mùi vị của người tiêu dùng luôn được xác định qua việc phát triển nghiên cứu thị trường, thức uống này đã có nhiều cải tiến và bổ sung hương vị. Ngày này, tại Mĩ người tiêu dùng biết đến 7 loại thức uống không đường này, bao gồm các hương vị chanh, anh đào hay vani.

NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY

Năm nay, Coca-Cola Light tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ra mắt sản phẩm. Lễ kỷ niệm này được đánh dấu bởi nhiều sự kiện đặc biệt, bao gồm việc sản xuất những lon Coca-Cola Light thanh mảnh, màu bạc với số lượng có hạn và chỉ xuất hiện tại Atlanta quê hương của Coca-Cola, nơi mà Coca-Cola Light được chế tạo. Một phần quan trọng của việc ăn mừng ngày độc lập năm nay là chương trình giải trí đánh dầu 25 năm ra đời của loại thức uống này, bao gồm hàng loạt buổi hòa nhạc jazz và trình diễn khiêu vũ trực tiếp tại bảo tàng “World of Coca-Cola” và công viên Olympic tại Atlanta.

Hiện tại, Coca-Cola Light là nhà tài trợ cho giải thưởng uy tín “AmericanFim Academy”. Tại Mĩ, việc phát sóng trực tiếp lễ trao giải Oscar là chương trình giải trí truyền hình có tỉ lệ người xem nhiều nhất và trong suốt buổi phát sóng năm nay, khán giả truyền hình có cơ hội xem 3 quảng cáo mới của Coca-Cola Light. Chiến dịch tiếp thị mới nhất là “Yours, Diet Coke”, nhấn mạnh rõ mọi người cảm nhận thế nào khi họ tự thưởng cho mìn một lon Coca-Cola Light và mọi thứ sẽ ra sao nếu thương hiệu này không tồn tại. Quảng cáo lột tả được cảm giác của những ai thật sự yêu thích thương hiệu nước uống này.

Nhiều lon Coca-Cola Light truyền thống cũng được ra mắt tại Cộng hòa Séc và nó không ngừng gây ngạc nhiên cho người hâm mộ với nhiều thay đổi sáng tạo trong quảng cáo. Năm 2005, các diễn viên nổi tiếng của Séc được truyền cảm hứng từ Coca-Cola Light và một năm sau là các ngôi sao nhạc pop và rock. Nhiệm vụ của họ là tạo ra một bức tranh dựa vào chủ đề “sức quyến rũ” trong phong cách của Coca-Cola Light. Sau đó, các bức tranh do các nghệ sĩ sáng tác sẽ được dùng để thiết kế cho lon Coca-Cola Light cỡ nhỏ và quảng cáo Coca-Cola Light-Seduction đã được các fan ưa thích.

Hiện tại, các mẫu lon đặc biệt và đổi mới này là một vật dụng mà các nhà sưu tầm mong muốn có được.

Năm nay là một loạt chương trình về những mẫu in lạ trên các lon Coca-Cola Light, lần này là những bức hình trắng đen về chủ đề “sự khích lệ”, là nét đặc trưng cho hoạt động truyền thông thương hiệu trong năm 2007.

Các fan xem thương hiệu Coca-Cola là một thành phần quan trọng trong phong cách sống của họ. Họ dành sự ủng hộ cho loại nước uống ưa thích qua các fan club hoặc họ miêu tả những ấn tương và trải nghiệm trên các diễn đàn thảo luận về thương hiệu. Họ thường xuyên vào trang web: www.mormalniodvaha.cz.

KHUYẾN THỊ

Coca-Cola là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất trên thế giới và các hoạt động quảng cáo của Coca-Cola, bao gồm việc hỗ trợ cho Coca-Cola Light, thường xuyên nhận được lời khen ngợi từ công chúng và được đánh giá cao từ các chuyên gia quảng cáo. Hoạt động marketing cùng với chiến dịch “Live Life Light” tại các nước Châu Âu đã nhận được giả thưởng “Worlwide marketing Excellence Awards” vào năm 2006.

Tại Séc, Coca-Cola Light với một hương vị được cải tiến đã được ra mắt vào năm 2007. Sự thay đổi này được thực hiện bởi kết quả nghiên cứu người tiêu dùng cho thấy hương vị mới này nhận được những phản ứng tích cực. Phần lớn những người tham gia thử nghiệm đánh giá sự tươi mới và đậm đà của mùi vị mới và thích hương vị này hơn mùi vị cũ và những khách hàng thường xuyên uống Coca-Cola Light có ý định sẽ mua sản phẩm mới này.

Một trong những hoạt động quan trọng của Coca-Cola Light là những buổi thử mùi vị được tổ chức rất rộng rãi và năm nay, với việc cho ra mắt hương vị mới ngon hơn, chiến dịch thử mùi vị  năm nay có qui mô quan trọng hơn. Cơ hội để nếm thử mùi vị không thể cưỡng lại này thật khó diễn tả, chủ yếu là giới trẻ tham gia. Nhóm đối tượng này dành nhiều sự quan tâm và theo dõi các tin tức từ âm nhạc, thời trang và phim ảnh. Họ được chú ý vì thái độ tích cực đối với cuộc sống, sự tự tin và tháo vát. Họ tự hào về phong các đặc biệt và họ cho thấy thật sự thích gì. Đó là những gì mà sản phẩm Coca-Cola Light ưa thích của họ có được.

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Đây chính là mục tiêu của mỗi sản phẩm Coca-Cola, mang đến những giây phút tuyệt vời mỗi ngày cảm giác lạc quan và sự điềm tĩnh. Coca-Cola Light giúp bạn thưởng thức và khám phá ra những cảm nhận về sự khích lệ, tự tin và tích cực, giúp bạn trải nghiệm những giây phút thoải mái và hình thành các mối quan hệ tốt với mọi người. Coca-Cola Light luôn là nguồn cảm hứng cho các fan, giúp họ tạo nên sự mới mẻ trong cuộc sống. Nhờ mùi vị không đường, Coca-Cola Light luôn tuân thủ những yêu cầu về thức uống chức ít calorie và mùi vị đặc biệt, đậm đà của nó là thức uống giảm khát tuyệt vời.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU COCA-COLA LIGHT

  • Năm nay, Coca-Cola Light kỉ niệm 25 năm ra mắt tại thị trường Mĩ vào năm 1982.
  • Từ năm 1986, Coca-Cola Light là thức uống không đường được bán nhiều nhất trên thế giới.
  • Coca-Cola Light là sản phẩm đầu tiên tăng số lượng thức uống được bán dưới dùng một tên thương hiệu.
  • Tại Mỹ và nhiều nước khác, Coca-Cola Light được bán dưới cái tên Diet Coke.
  • Coca-Cola Light và Diet Coke được bán tại 173 quốc gia trên tòan thế giới và chiếm 40% số lượng bán hàng của các loại thức uống có ga không đường.


< Nguồn Supperbrand (Bích Liên – LANTABRAND – lược dịch) >

0 comments:

Đăng nhận xét